Dự án Apple Car thất bại, Xiaomi được hưởng lợi nhiều nhất: Ngỡ ngàng với tỷ lệ iFan mua xe điện SU7

    Bình Minh,  

    CEO Xiaomi Lôi Quân mới đây đã công bố những số liệu tích cực của mẫu xe điện đầu tiên của hãng.

    Sự tham gia của Xiaomi vào thị trường xe điện đã nhận được sự quan tâm đáng ngạc nhiên từ người dùng Apple. Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bắc Kinh, CEO Xiaomi Lôi Quân đã đề cập rằng người dùng Apple nằm trong nhóm khách hàng mua xe điện Xiaomi hàng đầu.

    Theo số liệu, mặc dù là tân binh trong lĩnh vực này, Xiaomi SU7 đã thu hút được 51.9% lượng đặt hàng trước đến từ những người dùng Apple.

    Trong khi Apple được cho là đã tạm gác lại dự án xe hơi kéo dài hàng thập kỷ, thì Xiaomi, chỉ sau ba năm tham gia thị trường xe điện, đã tung ra những chiếc xe điện đầu tiên và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

    Dự án Apple Car thất bại, Xiaomi được hưởng lợi nhiều nhất: Ngỡ ngàng với tỷ lệ iFan mua xe điện SU7- Ảnh 1.

    Sự hấp dẫn của Xiaomi SU7 đối với người dùng Apple có thể là do khả năng tương thích với các dịch vụ của Apple như CarPlay. Ngoài ra, Xiaomi SU7 còn hỗ trợ tích hợp iPad trên xe. Người dùng có thể sử dụng iPad làm màn hình cho hàng ghế sau, hỗ trợ giải trí và điều khiển các tính năng của xe.

    Trong một bài đăng trên X, Lei Jun nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết biến Xiaomi SU7 thành chiếc xe điện thân thiện nhất với Apple hiện có - lựa chọn hoàn hảo cho người dùng iPhone và iPad."

    Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bắc Kinh, CEO Xiaomi còn chia sẻ một số thông tin chi tiết khác về Xiaomi SU7. Tính đến ngày 24/4/2024, Xiaomi SU7 đã nhận được hơn 75.000 đơn đặt hàng. Xiaomi đã bàn giao thành công hơn 5.781 xe chỉ trong vòng 28 ngày kể từ khi ra mắt, lập kỷ lục mới cho một thương hiệu xe mới. Xiaomi cho rằng thành công này nhờ vào sức mạnh sản phẩm của SU7 và kinh nghiệm sản xuất lâu năm của công ty.

    Xiaomi SU7 nhận được nhiều lời khen ngợi về thời lượng pin, hiệu suất, các tính năng thông minh (đặc biệt là tính năng đỗ xe thông minh và hệ thống hỗ trợ lái) và khả năng chống nắng. Đáng chú ý, Xiaomi báo cáo có một lượng lớn khách hàng nữ (khoảng 40-50%) bị thu hút bởi thiết kế, không gian lưu trữ và khả năng cách nhiệt của xe. Điều thú vị là một phần đáng kể người mua (29%) là những người dùng xe sang Đức (Mercedes-Benz, BMW, Audi) bị ấn tượng bởi công nghệ của Xiaomi.

    Dự án Apple Car thất bại, Xiaomi được hưởng lợi nhiều nhất: Ngỡ ngàng với tỷ lệ iFan mua xe điện SU7- Ảnh 2.

    CEO Xiaomi Lôi Quân tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh

    Để đáp ứng nhu cầu, Xiaomi đang đẩy nhanh sản xuất và đặt mục tiêu giao 100.000 xe vào cuối năm 2024. Hãng có kế hoạch mở 219 cửa hàng trên khắp Trung Quốc để cải thiện dịch vụ và tốc độ giao hàng.

    Xiaomi đã đầu tư đáng kể vào R&D, với đội ngũ hơn 6.000 người, bao gồm 3.500 nhân viên nghiên cứu phát triển và hơn 1.000 chuyên gia kỹ thuật. Mục tiêu dài hạn là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu 5 thế giới trong vòng 15-20 năm tới, và Xiaomi đang tích cực tuyển dụng nhân tài để đạt được điều này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ